அறிவியல் ஆயிரம்: 'நச்சுயியலின் பிதாமகன்' மருத்துவர் பாராசெல்சஸ்

பாராசெல்சஸ் ஒரு ஜெர்மன்-சுவிஸ் மருத்துவர் மற்றும் ரசவாதி. நச்சுயியலின் தந்தை என்று அழைக்கப்படுகிறார்.
பாராசெல்சஸ்
பாராசெல்சஸ்

பாராசெல்சஸின் முழுப் பெயர் தியோபிராஸ்டஸ் பிலிபஸ் ஆரியோலஸ் பாம்பாஸ்டஸ் வான் ஹோஹன்ஹெய்ம் (Theophrastus Phillipus Aureolus Bombastus von Hohenheim) என்பதே. 

பெயரைப் படிக்க சற்று கடினமாகத் தான் இருக்கும். ஆனால், அவரின் பெற்றோர் அவருக்கு ஆசையாய் வைத்த பெயர் இது. அவர்கள் ஊரின் பழக்கமான பெயர் இது. பாராசெல்சஸஸ் என நாம் சுருக்கமாக அழைக்கிறோம். பாராசெல்ஸஸ் என்றால் செல்ஸஸைவிட மேலானவர் என்று பொருளாம். இவர் 528 ஆண்டுகளுக்கு முன் பிறந்தவர். பிறந்த நாள் 1493, மே 1.

பாராசெல்சஸ் அறிமுகம் 

பாராசெல்சஸ் ஒரு ஜெர்மன்-சுவிஸ் மருத்துவர் மற்றும் ரசவாதி. அவர் மருத்துவ போதனைகளை வெறுமனே கண்டனம் செய்யவில்லை. அவர் பரவலாக பயணம் செய்து அனுபவத்தின்பேரிலே கண்டனம் செய்தார். 

கூலிப்படைக்கு அறுவை சிகிச்சை நிபுணராக நடைமுறை மருத்துவ அறிவைப் பெற்றார். அதனால் கண்டனம் செய்தார். 1527ல் பாசலில் ஒரு மருத்துவராக இருந்தபோது, ​​அவர் விரிவுரை செய்தார். மருத்துவத்தில் வேதியல் பயன்பாட்டை நிறுவினார். சிபிலிஸ்(1530)நோய் பற்றிய மிகவும் புதுப்பித்த விளக்கத்தை அளித்தார். மேலும், மக்களை நோய்வாய்ப்படுத்தும் சிறிய அளவுகளையும் கூட குணப்படுத்த முடியும் என்று முதலில் வாதிட்டார்.

மறுமலர்ச்சி மருத்துவர்

பாரம்பரிய மூலிகைகளை மாற்றுவதற்கான ரசாயனத் தீர்வுகளை அவர் அறிமுகப்படுத்தினார். மறுமலர்ச்சியின்போது மருத்துவத்தின் வளர்ச்சியில் தாக்கத்தை ஏற்படுத்தினார். ரசவாதத்திற்கு ஒரு பரந்த முன்னோக்கைக் கொடுத்தார். உடலில் உள்ள நீர்த்தன்மைகளின் ஏற்றத்தாழ்வு காரணமாக ஏற்படுவதைக் காட்டிலும் ஒரு குறிப்பிட்ட வெளிப்புற காரணத்தினால்தான் நோய்கள் வருகின்றன என்றார். 

மன நோய் பேய்களால் ஏற்பட்டது என்பதை அவர் ஆணித்தரமாக மறுத்தார். மேலும் முன்கழுத்துக் கழலை நோய்க்கான காரணத்தை குடிநீரில் உள்ள தாதுக்களுடன் இணைத்தார். தனது பெரிய அறுவை சிகிச்சை என்ற புத்தகத்தில், காயங்கள், புண்களை தைலங்கள் மற்றும் சல்வேஸ் ஆகியவை கொண்டு குணப்படுத்துவது பற்றி குறிப்பிடுகிறார். அவரது சர்ச்சைக்குரிய கருத்துகளால் 1538 பாராசெல்சஸ் நாடு கடத்தப்பட்டார். இவருடைய பிறந்தநாள் விவாதக்குரியதுதான். இவர் பிறந்த நாள் மே 1/ நவம்பர் 11/ டிசம்பர் 17, 1493 என்கின்றனர்.

குழந்தைப் பருவம்

சிறுவனாக இருந்தபோது தியோபிரஸ்டஸ் என்று அழைக்கப்பட்ட பாராசெல்சஸ், ஒரு வறிய ஜெர்மன் மருத்துவர் மற்றும் வேதியியலாளரின் ஒரே மகன், அவரின் சிறு வயதிலேயே அன்னையை இழந்தார். அதன்பிறகு அவரது தந்தை தெற்கு ஆஸ்திரியாவில் உள்ள வில்லாச்சிற்கு குடிபெயர்ந்தார். அங்கு பாராசெல்சஸ் ஆக்ஸ்பர்க்கின் வணிக வங்கியாளர்களின் பணக்கார ஃபக்கர் குடும்பத்தால் நிறுவப்பட்ட பெர்க்ஷூலில் கலந்துகொண்டார், அங்கு அவரது தந்தை ரசாயனக் கோட்பாடு மற்றும் நடைமுறையைக் கற்பித்தார். தங்கம், தகரம், பாதரசம், இரும்பு, ஆலம் மற்றும் செம்பு கந்தக உப்புக்கள் ஆகியவற்றில் சுரங்க நடவடிக்கைகளுக்கான கண்காணிப்பாளர்களாகவும் ஆய்வாளர்களாகவும் பெர்க்ஷூலில் இளைஞர்களுக்கு பயிற்சி அளிக்கப்பட்டது.

இளமைக் கல்வி

பாராசெல்சஸ் பல்கலைக்கழகத்திற்குச் செல்லும்வரை தனது தந்தையிடமிருந்து தாவரவியல், மருத்துவம், கனிமவியல், சுரங்கம் மற்றும் இயற்கை தத்துவம் ஆகிய பாடங்களில் கல்வியைப் பெற்றார். உள்ளூர் மதகுருமார்கள் அவருக்கு இறையியலில் பயிற்சி தந்தனர். 16 வயதில் பாஸல் பல்கலைக்கழகத்தில் கல்வியைத் தொடங்கினார், மருத்துவம் பயின்றார். பின்னர் அவர் வியன்னா மற்றும் பெராரா பல்கலைக்கழகங்களுக்குச் சென்றார். அங்கு தனது 16 வது வயதில் முனைவர்  பட்டம் பெற்றார்.

ரசவாதம்

இளம் பாராசெல்சஸ் பூமியில் "வளரும்" உலோகங்களைப் பற்றி அறிந்து கொண்டார், உலோகக் கலப்புகளில் உலோகக் கூறுகளின் உருமாற்றங்களைக் கவனித்தார், மேலும் ஈயத்தை தங்கமாக மாற்றுவதைப் பற்றி ஆச்சரியப்பட்டார் - இந்த மாற்றமானது அக்கால ரசவாதிகளால் சாத்தியமாகும் என்று நம்பப்பட்டது/. அந்த அனுபவங்கள் பாராசெல்சஸுக்கு உலோகம் மற்றும் வேதியியல் பற்றிய நுண்ணறிவைக் கொடுத்தன, இது கீமோதெரபி துறையில் அவரது பிற்காலத்தில் குறிப்பிடத்தக்க கண்டுபிடிப்புகளின் அடித்தளத்தை அமைத்தது.

ஆசிரியர் தேடி பயணம்

பாராசெல்சஸ், 1507ல் பிற்பகுதியில் ஐரோப்பா முழுவதும் பயணம் செய்த பல அலைந்து திரிந்த இளைஞர்களுடன் சேர்ந்தார். பல்கலைக்கழகத்தில் ஆசிரியர்களைத் தேடினார். பாராசெல்சஸ் அடுத்த 5  ஆண்டுகளில் பாஸல், டப்பிங்கன், வியன்னா, விட்டன்பெர்க், லைப்ஜிக், ஹைடெல்பெர்க் மற்றும் கொலோன் பல்கலைக்கழகங்களுக்குச் சென்றார். ஆனால் அனைத்து இடத்திலும் அவருக்கு மிஞ்சியது ஏமாற்றமே. பின்னர் பாராசெல்சஸ், "உயர் கல்லூரிகள் எப்படி உயர் கழுதைகளை உற்பத்தி செய்கிறது?" என்றும் எழுதியிருக்கிறார்.

பாரம்பரிய கல்வி மற்றும் மருத்துவத்தை நிராகரித்தல்

பாராசெல்சஸ் பள்ளி மாணவர்களின் பாரம்பரிய அணுகுமுறைகளைப் பற்றி வருத்தம் தெரிவித்தார். "பல்கலைக்கழகங்கள் எல்லாவற்றையும் கற்பிக்கவில்லை, எனவே ஒரு மருத்துவர் பழைய மனைவிகள், ஜிப்சிகள், மந்திரவாதிகள், அலைந்து திரிந்த பழங்குடியினர், பழைய கொள்ளையர்கள் மற்றும் இதுபோன்ற சட்டவிரோதமானவர்களைத் தேடி, அவர்களிடமிருந்துதான் படிப்பினைகளை எடுக்க வேண்டும். மருத்துவப்  பயணியாக இருந்தே எல்லாவற்றையும் கற்றுக்கொள்ள வேண்டும் என்றார்.

அறிவு என்பது அனுபவம். அரிஸ்டாட்டில், பெர்கமமின் கேலன், மற்றும் அவிசென்னா ஆகியோரின் வறண்ட அறிவியலைக் காட்டிலும், விடுதியின் பராமரிப்பாளர், முடிதிருத்தும், மற்றும் அணி வீரரின் பூச்சு பூசா மொழிகள்  மிகவும் உண்மையான கண்ணியத்தையும் பொது அறிவையும் கொண்டுள்ளது என்று பாராசெல்சஸ் கருதினார்.

மருத்துவர் & முனைவர் பட்டம்

பாராசெல்சஸ் 1510ல் வியன்னா பல்கலைக்கழகத்தில் மருத்துவத்தில் பட்டம் பெற்றார். இத்தாலியில் உள்ள பெராரா பல்கலைக்கழகம் சென்று அங்கே விண்மீன்களும் கோள்களும் அனைத்தையும் கட்டுப்படுத்துகின்றன என நிலைபாட்டை நிராகரித்தார்.

அவர் சுதந்திரமாக இருந்தார். மனித உடலின் பாகங்கள் பற்றி எழுதினர். அவர் 1516ல் பெராரா பல்கலைக்கழகத்தில் முனைவர் பட்டம் பெற்றார். மேலும் இப்போது அவர் "பாராசெல்சஸ் " என்ற பெயரைப் பயன்படுத்தத் தொடங்கினார். முதலாம் நூற்றாண்டின் புகழ்பெற்ற ரோமானிய மருத்துவ எழுத்தாளரான "ஆலஸ் கொர்னேலியஸ் செல்சஸை" விட அவர் தன்னைவிட பெரியவர் என்று கருதினார் என்ற உண்மையை அவரது புதிய பெயர் பிரதிபலித்தது.

நாடோடிப் பயணம்

பட்டம் பெற்ற உடனேயே பாராசெல்சஸ், இங்கிலாந்து, அயர்லாந்து மற்றும் ஸ்காட்லாந்து உள்பட ஐரோப்பாவின் கிட்டத்தட்ட ஒவ்வொரு நாட்டிலும் அலைந்து திரிந்தார். அவர் "நெதர்லாந்து போர்களில்" ஒரு ராணுவ அறுவை சிகிச்சை நிபுணராக பங்கேற்றார். பின்னர் அவர் ரஷ்யாவுக்குச் சென்றார், டாடர்களால் சிறைபிடிக்கப்பட்டார், அங்கிருந்து லிதுவேனியாவுக்குத் தப்பி, தெற்கே ஹங்கேரிக்குச் சென்றார்.

1521 இல் அவர் மீண்டும் இத்தாலியில் ராணுவ அறுவை சிகிச்சை நிபுணராக பணியாற்றினார். அவரது அலைந்து திரிதல் இறுதியில் எகிப்து, அரேபியா, புனித பூமி மற்றும் இறுதியாக கான்ஸ்டான்டினோபில் ஆகிய இடங்களுக்கு அழைத்துச் சென்றது. அவர் சென்ற எல்லா இடங்களிலும் நடைமுறை ரசவாதத்தின் மிகவும் கற்றறிந்தவர்களை அவர் நாடினார், மருத்துவ சிகிச்சையின் மிகவும் பயனுள்ள வழிகளைக் கண்டுபிடிப்பது மட்டுமல்லாமல், இன்னும் முக்கியமானது. “இயற்கையின் மறைந்திருக்கும் சக்திகளை” கண்டுபிடிப்பதற்கும் அவற்றை எவ்வாறு பயன்படுத்துவது என்பதற்கும்.

பாஸல் பல்கலைக்கழகத்தில் பணி

1524 ஆம் ஆண்டில் பாராசெல்சஸ் வில்லாச்சில் உள்ள தனது வீட்டிற்குத் திரும்பினார். பின்னர் சுவிட்சர்லாந்தில் உள்ள பாஸல் பல்கலைக்கழகத்தில் அவர் நகர மருத்துவர் மற்றும் மருத்துவ விரிவுரையாளராக பதவி நிர்ணயிக்கப்பட்டார். பாராசெல்சஸ், பாஸல் பல்கலைக்கழகத்தில் லத்தீன் மொழிக்குப் பதிலாக ஜெர்மன் மொழியில் விரிவுரை செய்தார். இது அவரது சக ஊழியர்களிடையே கோபத்தை உருவாக்கியது. ஆனால் அது அவரது சொற்பொழிவுகளை சாதாரண மக்களுக்கு அணுகக்கூடியதாக மாற்றியது. மேலும், ஐரோப்பாவின் அனைத்துப் பகுதிகளிலிருந்தும் மாணவர்கள் அவரது சொற்பொழிவுகளைக் கேட்க நகரத்திற்குச் சென்றனர். ஜூன் 5, 1527 அன்று வரவிருக்கும் சொற்பொழிவுகளின் நிகழ்ச்சியை பல்கலைகழக அறிவிப்புக்குப் பின்னரும், மாணவர்கள் மட்டுமின்றி அனைவரையும் அழைத்தார். இது அதிகாரிகளை கோபமூட்டியது.

அவிசென்னா மற்றும் கேலன் இவர்களின் மருத்துவ அதிகாரத்தை பகிரங்கமாக கேள்விக்கு உள்ளாக்கிய முதல் மனிதர் பாராசெல்சஸ்தான். மூன்று வாரங்களுக்குப் பிறகு பாராசெல்சஸ், ஜூன் 24, 1527 அன்று பல்கலைக்கழகத்திற்கு முன்னால், அவிசென்னா, முஸ்லீம் மருத்துவர்களின் இளவரசர் மற்றும் கிரேக்க மருத்துவர் கேலன் ஆகியோரின் புத்தகங்களை எரித்தார் என்றும் கூறப்படுகிறது. இந்த சம்பவத்தை மக்கள் நினைவு கூர்ந்தனர்.அவர் கோப்பர்நிக்கஸ், லியோனார்டோ டா வின்சி மற்றும் மார்ட்டின் லூதர் ஆகியோருக்கு சக ஊழியராகவும் இருந்தார்.

இயற்கை சக்தி

லூதரைப் போலவே, பாராசெல்சஸும் லத்தீன் மொழியைவிட ஜெர்மன் மொழியில் சொற்பொழிவு செய்தார். பாராசெல்சஸ் பாஸலில் தனது தொழில் வாழ்க்கையின் உச்சத்தை அடைந்தார். தனது சொற்பொழிவுகளில், இயற்கையின் குணப்படுத்தும் சக்தியை அவர் வலியுறுத்தினார் மற்றும் இயற்கையான வடிகட்டலைத் தடுக்கும் பாசி அல்லது உலர்ந்த சாணத்துடன் திணிப்பு போன்ற காயங்களுக்கு சிகிச்சையளிக்கும் முறைகளைப் பயன்படுத்துவதைக் கண்டித்தார். "நீங்கள் தொற்றுநோயைத் தடுத்தால், இயற்கை தானே காயத்தை குணமாக்கும்" என்று அவர் வலியுறுத்தினார். பயனற்ற மாத்திரைகள், சால்வ்ஸ் உட்செலுத்துதல், தைலங்கள் உள்ளிட்ட பல மருத்துவ முறைகேடுகளையும் அவர் தாக்கினார்.

மீண்டும் பயணம்

1528 வசந்த காலத்தின்போது பாராசெல்சஸ் உள்ளூர் மருத்துவர்கள், வழக்கறிஞர்கள், நீதியரசர்கள், ஆகியோரின் அவதூறுக்கு ஆளானார். அவர் ஒரு மருத்துவரின் கட்டணம் தொடர்பாக தகராறில் இருந்தார். அவரது எதிரிகளை கடுமையாக விமரிசித்தார். மேலும் அவர் அதிகாரிகளால் கடுமையாக தண்டிக்கப்படுவார் என்ற பயத்தில் அவர் பாசிலை விட்டு வெளியேற வேண்டியிருந்தது. அங்கிருந்து வெளியேறி, பலகலைக்கழகத்துக்கு வடக்கே சுமார் 5௦ மைல் தூரத்தில் உள்ளல அப்பர் அல்சேஸில் உள்ள கொல்மரைநோக்கிச் சென்றார். ஐரோப்பா முழுமைக்கும் அலைந்தார். இதற்கிடையில் 1529ல் தன் பெயரை அதிகாரபூர்வமாக பாராசெல்சஸ் என்று மாற்றினார்.

ஓய்வில்லா பயணம்

பாராசெல்சஸ் தனது நண்பர்களுடன் பல்வேறு இடங்களில் தங்கியிருந்தார். அடுத்த 8 ஆண்டுகள் தொடர் பயணம் செய்தார். 1530ல், லீப்சிக் பல்கலைக்கழகத்தின் உத்தரவின்பேரில் நர்சன்பெர்க் கவுன்சின் பாராசெல்ஸின் எந்த ஒரு புத்தகத்தையும் அச்சிட தடை விதித்தது. எனவே பாராசெல்சஸ் தனது பழைய எழுத்துகளைத் திருத்தி புதிய படைப்புகளாக மாற்றினார். ஆனால் அவற்றை பாராசெல்சஸால் வெளியிட முடியவில்லை. யாரும் முன் வரவில்லை.

1536 ல் புதிய அறுவை சிகிச்சை புத்தகம் வெளியிட்டார். அதன் மூலம் பாராசெல்சஸ் பாஸலில் இழந்த பெயரை மீண்டும் மீட்டார். பெரிய செல்வந்தரானார். ராயல்டி தர அவரைத் தேடியலைந்தனர். தான் புகழின் உச்சத்தில்  இருக்கும் நேரத்தில் பாராசெல்சஸ், 1538, மே மாதம், தன் தந்தையைப் பார்க்க வில்லாச்சிற்கு செல்கிறார். அவரது தந்தை நான்கு ஆண்டுகளுக்கு முன்பே இறந்துவிட்டார் என்பதை அறிகிறார்.

பாராசெல்சஸ் 1541ல் சால்ஸ்பர்க்கில் உள்ள வெள்ளை குதிரை விடுதியில், மர்மமான சூழ்நிலையில் இறந்தார். அவர் இறக்கும்போது அவருக்கு வயது 47. அதற்கு முன்  அங்கு அவர் பவேரியாவின் இளவரசர்-பேராயர் டியூக் எர்ன்ஸ்டின் கீழ் ஒரு சந்திப்பை மேற்கொண்டார். ஆனால் அவர் இறந்தபின்னர் அவரது பெரும்பாலான படைப்புகள் வெளியிடப்படவில்லை. மேலும் பாரம்பரியமான கலெனிக் இயற்பியலில் இருந்து விலகிச் செல்ல விரும்பினர். நீண்ட காலமாக கேலி செய்யப்பட்டாலும், 1618 இல், லண்டனில் உள்ள ராயல் காலேஜ் ஆப் பிஜிசியன்ஸ் அவரை அடையாளம் கண்டு, அவரின் சில தீர்வுகளை அவர்களின் பாடத்திட்டத்தில் சேர்த்துக் கொண்டனர்.

மருத்துவத்திற்கு பங்களிப்புகள்

பாராசெல்சஸ் 1530ல், சிபிலிஸ் நோய் பற்றிய விளக்கத்தை எழுதினர். அதில் அவர் கவனமாக அளவிடப்பட்ட அளவுகளில், உள்நாட்டில் எடுக்கப்பட்ட பாதரச செர்மண்களால் வெற்றிகரமாக சிகிச்சை அளிக்க முடியும் என்று அவர் உறுதி கூறினார். இது சுரங்கத் தொழிலாளிகள் உலோக ஆவிகளை உள்ளிழுப்பதால் வரும் நோய் என்றும் ஆவிகள் நிர்வகிக்கும் பாவத்திற்கான தண்டனை அல்ல என்றும் தெரிவித்தார்.

சிறிய அளவுகளில் கொடுக்கப்பட்டால் அது நோய்வாய்ப்படாமல், குணப்படுத்தும் என்றும் சொன்னார். 1534 ல் பாராசெல்சஸ், ஹோமியோபதியின் எதிர்ப்பாக பாசாசெல்சாஸ் இதை அறிவித்தார். பிளேக் நோயால் பாதிக்கப்பட்டவர்களுக்கும் ஸ்டெர்ட்சிங் நகரில்  சிகிச்சை அளித்தார். அவர் ஒரு ஊசி புள்ளியில் நோயாளியின் வெளியேற்றத்தின் ஒரு நிமிட அளவு கொண்ட ரொட்டியால் செய்யப்பட்ட மாத்திரையை வாய்வழியாக வழங்கினார்.

வேதியியல், ஜோதிடம் மற்றும் ஹெர்மெடிசிசம்

பாராசெல்சஸ் ஒரு ஜோதிடராக இருந்தார். ஏனெனில் அந்த நேரத்தில் பல மருத்துவர்கள் இருந்தனர். ஜோதிடம் அவரது மருத்துவத்தில் ஒரு முக்கிய பங்கைக் கொண்டிருந்தது. மேலும் அவரது எழுத்துக்களில் ஒரு பெரிய பகுதி ஜோதிடத்திற்கு குறிப்பிட்டது. பெரும்பாலும் அவர் அரிஸ்டாட்டில் மற்றும் கேலனுடன் உடன்படவில்லை, ஆனால் அவருக்கு ஹெர்மீடிக், நியோபிளாடோனிக் மற்றும் பித்தகோரியன் தத்துவங்களுடன் ஒரு தொடர்பு இருந்தது.

மருத்துவத்துறையின் முன்னோடி

ஒரு மருத்துவராக இருப்பதற்கு இயற்கை அறிவியலில் குறிப்பாக வேதியியலில் வலுவான கல்வி அறிவு தேவை என்பதை பாராசெல்சஸ் உணர்ந்தார். இது சம்பந்தமாக அவர் இந்தத் துறையை வழிநடத்தியதுடன், மருத்துவத்தில் ரசாயனங்கள் மற்றும் தாதுக்களைப் பயன்படுத்துவதில் முன்னோடியாக இருந்தார். அனைத்து நோய்களும் கந்தகம், பாதரசம் அல்லது உப்பு ஆகியவற்றால் நச்சுத்தன்மையிலிருந்து உருவாகின்றன என்று அவர் நம்பினார்.

நோயின் தன்மைகள்

முன்கழுத்துக் கழலை நோய் தாதுக்கள் குறிப்பாக ஈயம் குடிநீரில் இருப்பதால் தோன்றுகிறது என்ற உண்மையை முதன்முதலில் இணைத்தவர் பாராசெல்சஸ். 1618 ஆம் ஆண்டில் முதல் லண்டன் பார்மகோபொயியா குறிப்பிடுவதைப் போல, அவர் பாதரசம், கந்தகம், இரும்பு மற்றும் செப்பு சல்பேட் உள்ளிட்ட புதிய ரசாயன மருந்துகளைத் தயாரித்துப் பயன்படுத்தினார். பாராசெல்சஸ், உண்மையில், மனநல சிகிச்சை உட்பட நவீன மருத்துவத்தின் எழுச்சிக்கு கணிசமான பங்களிப்பை வழங்கினார். அவரைப் பற்றி சுவிஸ் உளவியலாளர் கார்ல் ஜங் "பாராசெல்சஸில் ரசாயன மருத்துவத்தின் களங்களில் ஒரு முன்னோடியாக மட்டுமல்லாமல், அனுபவ உளவியல் குணப்படுத்தும் அறிவியலிலும் காண்கிறோம்" என்று குறிப்பிட்டுள்ளார்.

மனித உடல்நிலை மற்றும் தாது உப்புகள்

அவர் மனிதனைப் பற்றிய ஹெர்மெடிகல் கருத்துக்களைக் கொண்டிருந்தார். அதாவது உடலில் உள்ள ஆரோக்கியமும் நோயும் மனிதனின் (நுண்ணிய) மற்றும் இயற்கையின் நல்லிணக்கத்தை நம்பியிருந்தது. மனிதர்கள் ஆரோக்கியமாக இருக்க அவர்களின் உடலில் உள்ள தாதுக்களின் துல்லியமான சமநிலை தேவை என்பதையும் வியாதிகளை குணப்படுத்த சில சந்தர்ப்பங்களில் தாதுக்கள் பயன்படுத்தப்படலாம் என்பதையும் அவர் புரிந்து கொண்டார்.

ஊட்டச்சத்துகள் உடலின் தேவை

உடலின் ஒவ்வொரு பாகமும் ஊட்டச்சத்து வழியில் என்ன தேவை என்பதை அறிந்தவுடன் மட்டுமே உடற்கூறியல் புரிந்துகொள்ள முடியும் என்றும் அவர் நம்பினார். இந்த சிந்தனையின் ஒரு பகுதியாக நட்சத்திரங்கள் வெவ்வேறு உடல் பாகங்களில் என்ன தாக்கத்தை ஏற்படுத்தின என்பதை அறிந்து கொள்வதும் ஆகும். பாராசெல்சஸ் பிரபஞ்சத்தை ஒரு உயிரினமாகக் கண்டார், எல்லாவற்றையும் ஒன்றோடொன்று தொடர்புபடுத்தினார்.

பாராசெல்சஸ் சோப்பு மற்றும் ஆல்கஹால் ஆகியவற்றை இணைத்து, பின்னர் கற்பூரம் மற்றும் பிற மூலிகைகள் சேர்ப்பதன் மூலம் லைனிமென்ட்களின் ஆரம்ப பதிப்பைக் கண்டுபிடித்தார்.

நச்சுயியல்  துறை

நச்சுயியல் போன்ற பிற சிந்தனைப் பள்ளிகளிலும் அவர் வழிநடத்தினார், மேலும் ‘மயக்கத்தை’ அறிமுகப்படுத்தினார். கார்ல் குஸ்டாவ் ஜங் தனது படைப்பான மிஸ்டீரியம் கான்ஜங்க்னிஸில் பாராசெல்சஸின் படைப்புகளை வரைந்தார். பாராசெல்சஸ் உயிருடன் இருந்தபோது அவரது ஐந்து படைப்புகளை வெளியிட்டார். மேலும் 14 படைப்புகள் மரணத்திற்குப் பின் வெளியிடப்பட்டது.

பெருமைகள்

பாராசெல்சஸ் மருத்துவத்தின் முன்னோடியாக இருந்தார், ஹெர்மீடிக் மற்றும் பித்தகோரியன் நம்பிக்கை முறைகளை உள்ளடக்கியது. அவர் நச்சுயியலின் நிறுவனர் ஆவார், மேலும் சில நோய்கள் உளவியல் நிலைமைகளால் ஏற்படுகின்றன என்பதை முதலில் அங்கீகரித்தவர் என்றும் குறிப்பிடப்படுகிறார்..

பொது சிந்தனைப் பள்ளியாகக் கருதப்படுவதற்கும் மருத்துவத்தில் கொள்கைகளை நிறுவுவதற்கும் அவர் அஞ்சவில்லை. அவர் அவர்களிடம் கேள்வி எழுப்பினார், அவர்களுடன் உடன்படவில்லை, புதிய கோட்பாடுகளை முன்வைத்தார்.

துத்தநாகத்திற்கு 'ஜிங்க்' எனப் பெயரிட்டவர் பாராசெல்சஸ். இது ஒரு ஜெர்மானிய வார்த்தை.

ஹைட்ரஜனைப் பற்றி முதன் முதலில் பதிவிட்டவர் பாராசெல்சஸ். ஆனால், அதன் பெயர் அவருக்குத் தெரியாது. 

[மே 1 - மருத்துவர் பாராசெல்சஸின் பிறந்தநாள்]

தினமணி'யை வாட்ஸ்ஆப் சேனலில் பின்தொடர... WhatsApp

தினமணியைத் தொடர: Facebook, Twitter, Instagram, Youtube, Telegram, Threads, Koo

உடனுக்குடன் செய்திகளை தெரிந்து கொள்ள தினமணி செயலியை பதிவிறக்கம் செய்யவும் 

Related Stories

No stories found.
Dinamani
www.dinamani.com