Enable Javscript for better performance
அறிவியல் ஆயிரம்: மோனோலிசா ஓவியம் வரைந்த லியானார்டோ டா வின்சி- Dinamani

சுடச்சுட

    

    அறிவியல் ஆயிரம்: மோனோலிசா ஓவியம் வரைந்த லியானார்டோ டா வின்சி

    By பேரா. சோ. மோகனா  |   Published on : 03rd May 2021 11:42 AM  |   அ+அ அ-   |    |  

    leodarna

    லியானார்டோ டா வின்சி

    யார் இந்த லியோனார்டோ டா வின்சி

    லியோனார்டோ டா வின்சியைத் தெரியாதவர் மிகக் குறைவு. லியோனார்டோ டா வின்சி இத்தாலியில் பிறந்த பல்துறை வித்தகர். லியோனார்டோ ஓர் ஓவியர், வரைவுக் கலைஞர், பொறியாளர், விஞ்ஞானி, கோட்பாட்டாளர், சிற்பி மற்றும் கட்டிடக் கலைஞரும்கூட. அவரது புகழ் ஆரம்பத்தில் ஓர் ஓவியர் என்ற சாதனைகளில் பேசப்பட்டாலும்கூட அவர் அறிவியல் குறிப்பேடுகளுக்காகவும் அறியப்பட்டார்.

    முக்கியமாக, உடற்கூறியல், வானியல், தாவரவியல், கார்ட்டூன், ஓவியம் மற்றும் பழங்காலவியல் உள்ளிட்ட பல்வேறு துறைகளின் வரைபடங்கள் மற்றும் குறிப்புகளை உருவாக்கி இருக்கிறார். அவரது பிரபலமான ஓவியங்களான கடைசி சப்பர் (1495-98) மற்றும் மோனாலிசா (1503-19) ஆகியவை மறுமலர்ச்சியின் மிகவும் பிரபலமான மற்றும் செல்வாக்குமிக்க ஓவியங்களில் ஒன்றாகும். அவரது குறிப்பேடுகள் அறிவியல் தேடலின் ஆன்மா மற்றும்  இயந்திரகளின்  கண்டுபிடிப்பு ஆகியவற்றை வெளிப்படுத்துகின்றன.

    லியோனார்டோவின் மேதைமை  மறுமலர்ச்சி மனிதநேய லட்சியத்தை எடுத்துக்காட்டுகிறது. அது மட்டுமின்றி அவரது கூட்டுப் படைப்புகள் அவரைவிட இளைய சமகாலத்தவரான மைக்கேலேஞ்சலோவால் மட்டுமே பொருந்தக்கூடியது. இது  பிற்கால தலைமுறை கலைஞர்களுக்கு ஒரு பங்களிப்பை உருவாக்கியுள்ளது. லியானார்டோவின் படைப்புகள் அவற்றின் காலத்திற்கு பல நூற்றாண்டுகள் முன்னால் இருந்தன.

    மறுமலர்ச்சி மனிதன்

    லியோனார்டோ டா வின்சி மறுமலர்ச்சி மனிதன் என்று அழைக்கப்படுகிறார். லியோனார்டோ மறுமலர்ச்சி மனிதனின் பட்டத்தை சம்பாதிக்கும் அறிவியல் மற்றும் கலைகளில் பரந்த அறிவுசார் ஆர்வங்களையும் சாதனைகளையும் கொண்டவர். லியோனார்டோ வரலாற்றில் மிகவும் பிரபலமான கண்டுபிடிப்பாளர்கள் மற்றும் விஞ்ஞானிகளில் ஒருவர். அவரது ஆர்வமும் இயற்கையின் விதிகளின் இயல்பான உணர்வும் அவரது புத்திசாலித்தனத்தை ஊக்கப்படுத்தின

    லியோனார்டோவின் பிறப்பு

    லியானார்டோ, இத்தாலியின் புளோரன்சுக்கு அருகிலுள்ள வின்சியில் வெற்றிகரமான வழக்குரைஞரும், நில உரிமையாளருமான செர் பியோரோ(Ser Piero)வுக்கும், ஓர் இளம் விவசாய பெண்ணான கேடரினாவுக்கும் 1452 ம் ஆண்டு ஏப்ரல் 15 ம் நாள் பிறந்தார்.

    டா வின்சி தனது தாயைவிட தனது தந்தையுடன் நெருக்கமாக இருந்தார். அவர் வாழ்க்கையின் முதல் ஐந்து வருடங்கள் தாயுடன் வாழ்ந்தார். அதன் பின்னர் தந்தையுடன் குடியேறினார். இருப்பினும், அவர் அவ்வப்போது தனது தாய்க்கு கடிதங்களை எழுதுவார். பின்னர் கேடரினா ஒரு கைவினைஞரை மணந்தார். லியோனார்டோ தனது தந்தையின் குடும்பத் தோட்டத்தில் வளர்ந்தார்; அங்கு அவர் ஒரு “முறையான” மகனாகக் கருதப்பட்டார்.

    லியோனார்டோவுக்கு இறுதியில் 12 உடன்பிறப்புகள் (9 சகோதரர்கள்+3 சகோதரிகள்) இருந்தனர். அவர்கள் அதிகம் அவரை விட இளையவர்கள். அவருடன் அவருக்கு அதிக தொடர்பு இல்லை.

    லியோனார்டோவின் குழந்தைப் பருவத்தைப் பற்றி மிகக் குறைவாகவே அறியப்பட்டிருக்கிறது. அவர் தனது தந்தைவழி தாத்தா அன்டோனியோ டா வின்சியின் வீட்டில் வசித்து வந்தார். லியோனார்டோவின் தந்தை ஒரு செல்வந்தர். அவரது மரணத்திற்குப் பிறகு, லியோனார்டோ தனது உடன்பிறப்புகளுடன் செல்வத்திற்கான பரம்பரை தொடர்பாக ஒரு கடினமான நேரத்தை எதிர்கொண்டார்.

    கல்வி

    வாசிப்பு, எழுதுதல் மற்றும் எண்கணிதம். லியோனார்டோ பாரம்பரிய கற்றலின் முக்கிய மொழியான லத்தீன் மொழியைப் பற்றி தீவிரமாகப் படிக்கவில்லை, பின்னர் அவர் அதைப் பற்றிய ஒரு அறிவைப் பெற்றார். அவர் 30 வயதாகும் வரை, உயர் கணித-மேம்பட்ட வடிவியல் மற்றும் எண்கணிதத்தில் தன்னைப் பயன்படுத்திக் கொள்ளவில்லை, அவர் அதை விடாமுயற்சியுடன் படிக்கத் தொடங்கினார்.

    இளமைக்காலம்

    புளோரன்ஸ் நகரில் புகழ்பெற்ற இத்தாலிய ஓவியரும் சிற்பியுமான ஆண்ட்ரியா டெல் வெரோச்சியோவால் கல்வி கற்றார். நகரத்தில் தனது வாழ்க்கையைத் தொடங்கினார். அவரது ஓவியங்கள் அவரது வழிகாட்டியை "ஓய்வு பெற" செய்தன. லியோனார்டோ டா வின்சி தனது வழிகாட்டியான ஆண்ட்ரியா டெல் வெரோச்சியோவிடம் கலை படிக்கும் போது ஒரு தேவதையை வரைவதற்கு கேட்கப்பட்டார். லியோனார்டோ டா வின்சி ஒரு விதிவிலக்கான ஓவியத்தை உருவாக்கினார், ஆண்ட்ரியா டெல் வெரோச்சியோ மீண்டும் வண்ணம் தீட்ட வேண்டாம் என்று முடிவு செய்தார் ஆனால், பின்னர் மிலனில் லுடோவிகோ ஸ்ஃபோர்ஸாவின் சேவையில் அதிக நேரம் செலவிட்டார். அவர் மீண்டும் புளோரன்ஸ் மற்றும் மிலனில் பணியாற்றினார், அதே போல் ரோமில் பணியாற்றினார். லியோனார்டோ  பின்பற்றுபவர்களையும் மாணவர்களையும் பெரிதும் ஈர்த்தார்.

    ஓவியர்

    லியோனார்டோ கலை வரலாற்றில் மிகப் பெரிய ஓவியர்களில் ஒருவராக இருக்கிறார், மேலும் உயர் மறுமலர்ச்சியின் நிறுவனர் என்ற பெருமையைப் பெற்றார். பல இழந்த படைப்புகள் மற்றும் 25க்கும் குறைவான முக்கிய படைப்புகள் இருந்தபோதிலும், பல முடிக்கப்படாத படைப்புகள் உட்பட - அவர் மேற்கத்திய கலையில் மிகவும் செல்வாக்குமிக்க சில ஓவியங்களை உருவாக்கினார். அவரது மகத்தான பணி, மோனாலிசா ஓவியம் அவரது மிகச்சிறந்த படைப்பாகும். இது பெரும்பாலும் உலகின் புகழ்பெற்ற ஓவியமாகக் கருதப்படுகிறது. கடைசி சப்பர் என்பது எல்லா காலத்திலும் மிகவும் விரும்பப்பட்ட மத ஓவியமாகும், மேலும் அவரது விட்ரூவியன் மேன் வரைபடமும் ஒரு கலாச்சார சின்னமாக கருதப்படுகிறது. 2017 ஆம் ஆண்டில், லியோனார்டோவுக்கு முழு அல்லது பகுதியாகக் கூறப்பட்ட சால்வேட்டர் முண்டி, மில்லியன் அமெரிக்க டாலர்களுக்கு ஏலத்தில் விற்கப்பட்டது, இது பொது ஏலத்தில் இதுவரை விற்கப்பட்ட மிக விலையுயர்ந்த ஓவியத்திற்கான புதிய சாதனையை உருவாக்கியது.

    பல்துறை வித்தகர்

    லியானார்டோ பற்றி எழுதுவதானால், இதிலுள்ள பக்கங்கள் போதாது. அத்தனை கண்டுபிடிப்புகள், அத்துணை சாதனைகள், ஓவியங்கள், உடலியல், மருத்துவம் இயந்திரங்கள் என அவரின் திறமைகள் மிகவும் மலைப்பாக உள்ளன. சுமார் 500 ஆண்டுகளுக்கு முன்பு ஒருவர் இத்தனை திறமைகளோடு என்பதை நினைக்கவே ஆச்சரியமும் மகிழ்ச்சியும் நிறைவாகக் கிடைக்கின்றன. எனவே இங்கு அவரின் சில பதிவுகள் மட்டுமே சொல்லப்படுகின்றன.

    லியோனார்டோ டா வின்சி தனது நேரத்தை உண்மைகளின் கண்டுபிடிப்புகளுக்கும் இயற்கையின் புதிருக்கும் அர்ப்பணித்தார். அறிவியல் மற்றும் கலைகள் குறித்த அவரது வெளிப்பாடுகள் குறிப்பிடத்தக்கவை. லியோனார்டோ டா வின்சி அறிவியல், கற்றல், காரணம் மற்றும் சகிப்புத்தன்மை ஆகிய துறைகளில் உள்ள மக்களின் ஆர்வமுள்ள மற்றும் மூடநம்பிக்கை மனதைத் தீர்த்தார். அவரது சகாப்தத்தில் அவர் சர்வதேச அளவில் புகழ்பெற்ற விஞ்ஞானி, ஓவியர், கண்டுபிடிப்பாளர், சிற்பி, இசைக்கலைஞர், பொறியாளர், கட்டிடக் கலைஞர், கணிதவியலாளர், உடற்கூறியல் நிபுணர், தத்துவவாதி, புவியியலாளர், உயிரியலாளர் மற்றும் வானியலாளர் ஆவார்.

    பிரபலமான ஓவியங்கள்

    லியோனார்டோ டா வின்சி மோனாலிசா மற்றும் தி லாஸ்ட் சப்பரின் ஓவியர் ஆவார். ஆனால் அது ஒருபுறம் இருக்க, சால்வேட்டர் முண்டி, தி விர்ஜின் அண்ட் சைல்ட் வித் செயின்ட் அன்னே, மடோனா ஆஃப் தி யர்ன்விண்டர், பேச்சஸ், பெனாயிஸ் மடோனா, ட்ரேஃபஸ் மடோனா, லா பெல்லி ஃபெரோன்னியர், லேடி வித் எர்மின், லெடா அண்ட் ஸ்வான், லிட்டா மடோனா, கார்னேஷனின் மடோனா, ஒரு இசைக்கலைஞரின் உருவப்படம், கினேவ்ரா டி பென்சியின் உருவப்படம், பாலைவனத்தில் செயின்ட் ஜெரோம், செயின்ட் ஜான் பாப்டிஸ்ட், தி மோகியின் வணக்கம், அறிவிப்பு, கன்னி ராக்ஸ் லண்டன், தி விர்ஜின் ஆஃப் தி ராக்ஸ் லூவ்ரே, மற்றும் தி பேட்டில் ஆஃப் ஆங்கியாரி போன்றவையும் லியானார்டோ வரைந்தவையே.

    திருடப்பட்ட மோனோலிசா

    ஆகஸ்ட் 21, 1911இல், வின்சென்சோ பெருகியா, பிரான்சின் லூவ்ரே அருங்காட்சியகத்தில் மோனாலிசாவைத் திருடி, ஓவியத்தை பாரிஸில் உள்ள தனது குடியிருப்பில் இரண்டு ஆண்டுகள் மறைத்து வைத்தார். அவர் ஓவியத்துடன் இத்தாலிக்கு (அவரது தாயகம்) திரும்பிச் செல்ல முடிந்தது, ஆனால் இடையில் அவர் பிடிபட்டு கைது செய்யப்பட்டார். இந்த சம்பவத்திற்குப் பிறகு, லியோனார்டோ டா வின்சியின் தலைசிறந்த படைப்பு ஊடகங்கள் மற்றும் செய்தித்தாள் தலைப்புச் செய்திகளால் இன்னும் பிரபலமானது.

    வின்சென்சோ பெருகியா ஒரு தேசபக்தி காரணத்திற்காகத்தான் இதைச் செய்ததாகவும், “நெப்போலியன் அதைத் திருடிய பிறகு” அந்த ஓவியத்தை மீண்டும் இத்தாலிக்கு கொண்டு வர விரும்புவதாகவும் கூறினார். வின்சென்சோ பெருகியா குறுகிய காலத்திற்குப் பிறகு சிறையில் இருந்து விடுவிக்கப்பட்டு, முதலாம் உலகப் போரின்போது இத்தாலிய ராணுவத்தில் பணியாற்றினார். இன்று, மோனாலிசா மீண்டும் லூவ்ரே அருங்காட்சியகத்தில் வந்துள்ளார்.

    கின்னஸ் சாதனை மோனோலிசா

    லியோனார்டோவின் ஓவியம் மோனாலிசா 83% மகிழ்ச்சியாகவும், 9% வெறுப்பாகவும், 6% பயமாகவும், 2% கோபமாகவும் இருப்பதை முகம் அடையாளம் காணும் மென்பொருள் தீர்மானிக்கிறது. நெதர்லாந்தின் ஆம்ஸ்டர்டாம் பல்கலைக்கழகத்தில் நிகு செபே பிரபலமான மோனாலிசா புன்னகையில் உணர்ச்சி-அங்கீகார மென்பொருளை சோதித்தார். இல்லினாய்ஸ் பல்கலைக்கழகத்தின் பெக்மேன் நிறுவன ஆராய்ச்சியாளர்களுடன் உருவாக்கப்பட்ட இந்த வழிமுறை, மோனாலிசாவின் முக்கிய முக அம்சங்களான உதடுகளின் வளைவு மற்றும் கண்களைச் சுற்றுவது போன்றவற்றை ஆராய்ந்து, பின்னர் ஒவ்வொரு முகத்தையும் ஆறு அடிப்படை உணர்ச்சிகளுக்கு மதிப்பெண் செய்கிறது.

    மோனாலிசா முதன்முதலில் புளோரன்சில் வரையப்பட்டதாக பலர் நம்புகிறார்கள். 1503 அல்லது 1504 ஆம் ஆண்டுகளில் மோனாலிசா முதன்முதலில் புளோரன்சில் வரையப்பட்டதாக பலர் நம்புகிறார்கள். இது 1503 மற்றும் 1506 க்கு இடையில் சந்தேகத்திற்கு இடமின்றி வரையப்பட்டதாக லூவ்ரே கூறுகையில், கலை வரலாற்றாசிரியரான மார்ட்டின் கெம்ப், தேதிகளை உறுதிப்படுத்துவது கடினம் என்று குறிப்பிடுகிறார். மோனாலிசா ஓவியம்  கின்னஸ் உலக சாதனை படைத்துள்ளது. டிசம்பர் 14, 1962 இல் லியோனார்டோ டா வின்சி எழுதிய மோனாலிசாவை கின்னஸ் உலக சாதனை பட்டியலிடுகிறது. மோனாலிசாவின் மதிப்பு நூறு மில்லியன் டாலர்கள். 2018 ஆம் ஆண்டில், பணவீக்கத்தைக் கருத்தில் கொண்டு, 1962 இன் மதிப்பு சுமார் எட்டு நூற்று முப்பது மில்லியன் டாலர்களாக இருக்கும் என கணிக்கப்படுகிறது

    சிற்பி

    1482 ஆம் ஆண்டில், லியோனார்டோ புளோரன்ஸ் நகரை மிலனுக்கு விட்டுச் சென்றார், பிரான்செஸ்கோ ஸ்ஃபோர்ஸாவை கௌரவிக்கும் மகத்தான குதிரையேற்ற சிலைக்கான கமிஷனால் அங்கு ஈர்க்கப்பட்டார். இது முடிந்ததும், டொனடெல்லோ மற்றும் லியோனார்டோவின் பழைய வழிகாட்டியான வெரோச்சியோ செய்த மறுமலர்ச்சியின் மற்ற இரண்டு குதிரையேற்ற சிலைகளை விட இது பெரியதாக இருந்தது. இது 16 அடிக்கு மேல் உயரமாக இருந்திருக்கும், இது மிலன் டியூக் ஆக இருந்த ஸ்ஃபோர்ஸாவின் மகனால் நியமிக்கப்பட்டது. கிரான் கேவல்லோ (கிரேட் ஹார்ஸ்) என்ற புனைப்பெயர் வழங்கப்பட்ட இந்த திட்டத்தில் லியோனார்டோ 17 ஆண்டுகள் உழைத்தார். லியோனார்டோ மற்ற நலன்களைப் பின்தொடர்வதால், நீண்ட காலவரிசை அசாதாரணமானது அல்ல.

    12 ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு, 1493 ஆம் ஆண்டில், சிற்பத்தின் களிமண் மாதிரி காட்சிக்கு வைக்கப்பட்டது. மேலும் லியோனார்டோ அதை வெண்கலத்தில் போடுவதற்கான விரிவான திட்டங்களில் பணியாற்றினார். துரதிர்ஷ்டவசமாக, சிற்பக்கலைக்கு பயன்படுத்தப்பட வேண்டிய உலோகம் அதற்கு பதிலாக பீரங்கிகளுக்கு நியமிக்கப்பட்டது, ஏனெனில் பிரெஞ்சு படையெடுப்பு அச்சுறுத்தல் தவிர்க்க முடியாதது. உண்மையில் டியூக் 1499 இல் தூக்கியெறியப்பட்டார் மற்றும் பிரெஞ்சு துருப்புக்கள் நகரத்தை ஆக்கிரமித்ததால் களிமண் மாதிரி பாழடைந்தது, இல்லை எனில் மறுமலர்ச்சியின் பெரிய நினைவுச்சின்னங்களில் ஒன்றாக இருந்திருக்கும்.

    தன் உருவம் வரைந்த லியானார்டோ

    1512 ஆம் ஆண்டில், லியோனார்டோ டா வின்சியின் சுய உருவப்படம் 60 வயதில் பிரான்சில் வாழ்ந்தபோது சிவப்பு சுண்ணக்கால் வரையப்பட்டது. இந்த அசல் ஓவியம், சிவப்பு சுண்ணியில் ஒரு மனிதனின் உருவப்படம் 33.3 செ.மீ x 21.3 செ.மீ அளவோடு வரையப்பட்டது.  இது இப்போது டுரினில் உள்ள பிப்லியோடெகா ரியேலின் பிரமிக்க வைக்கும் தொகுப்பின் ஒரு பகுதியாகும். லியோனார்டோவின் உருவப்படம் ஒரு பாலிமத் அல்லது "மறுமலர்ச்சி மனிதன்" என விரிவாக பேசப்பட்டது.

    டாவின்சி &மைக்கேலேஞ்சலோ

    லியோனார்டோ டா வின்சிக்கு மைக்கேலேஞ்சலோவுடன் சண்டையும் முரண்பாடும்  ஏற்பட்டது. அவர்களின் காலத்தின் மிகப்பெரிய இரண்டு கலைஞர்கள் போட்டியாளர்கள் என்று வரலாற்றாசிரியர்கள் கூறுகின்றனர். அவர்கள் ஒருவருக்கொருவர் படைப்புகளை தொடர்ந்து விமர்சித்தனர். மைக்கேலேஞ்சலோ எப்போதுமே லியோனார்டோவின் சில படைப்புகளை முடிக்க இயலாமையை வளர்த்தார்

    இசைக்கலைஞர்

    மறுமலர்ச்சி மனிதனின் சுருக்கமான லியோனார்டோ டா வின்சி ஒரு திறமையான இசைக்கலைஞர் மற்றும் முதன்மை ஓவியர் ஆவார். அவர் பாடல்களையும் புல்லாங்குழலையும் வாசிப்பதைத் தவிர, பிரபுக்களின் கூட்டங்களிலும், அவரது புரவலர்களின் அரண்மனைகளிலும் அடிக்கடி பாடினார். அவரது எஞ்சியிருக்கும் கையெழுத்துப் பிரதிகளில் அவரது இசை அமைப்புகளும் உள்ளன. கலைஞர் வழக்கமாக அவர் வரைந்தபடி இசையைக் கேட்டார். அவரது சொந்த எழுத்துக்களின்படி, லியோனார்டோ இசையை காட்சி கலைகளுடன் நெருக்கமாக தொடர்புபடுத்துவதாகக் கருதினார், ஏனெனில் இது ஐந்து புலன்களில் ஒன்றைப் பொருத்தது, ஆனால் ஒரு ஓவியத்தை விட குறைவான நீடித்தது, ஏனெனில் ஒலி உடனடியாக மங்கிவிடும்.

    லியோனார்டோவின் கற்பனைகளும் கண்டுபிடிப்புகளும்

    மக்கள் லியோனார்டோ டா வின்சியை அவரது வாழ்நாள் முழுவதும் ஒரு பொறியியலாளராக மதிப்பிட்டனர். அவர் லுடோவிகோ இல் மோரோவுக்கு (இத்தாலிய மறுமலர்ச்சி இளவரசர்) எழுதிய கடிதத்தில், நகர பாதுகாப்பு மற்றும் முற்றுகை ஆகிய இரண்டிற்கும் அனைத்து வகையான இயந்திரங்களையும் உருவாக்க முடியும் என்று எழுதினார். டாங்கிகள், விமானங்கள் மற்றும் ஆயுதங்கள் பற்றிய அவரது ஓவியங்கள் சில நூற்றாண்டுகளுக்குப் பிறகு உண்மைக்கு வந்தன.

    லியானார்டோ 72 பக்க விளக்கப்பட கையெழுத்துப் பிரதி& பில் கேட்ஸ்

    லியோனார்டோவின் பல குறிப்பேடுகள் பிரிட்டிஷ் நூலகம் மற்றும் விக்டோரியா & ஆல்பர்ட் அருங்காட்சியகம் போன்ற முக்கிய நிறுவனங்களில் உள்ளன. ஆனால் ஒன்று, குறிப்பாக, ஒரு நவீன மேதை கையில் உள்ளது லியோனார்டோ டா வின்சியின் 72 பக்க விளக்கப்படம் கொண்ட கையெழுத்துப் பிரதியின் ஒரே நகலை பில்கேட்ஸ் வைத்திருக்கிறார். இது கோடெக்ஸ் லெய்செஸ்டர், இது கோடெக்ஸ் சுத்தி என்றும் அழைக்கப்படுகிறது. இது ஐரோப்பாவிற்கு வெளியே உள்ளது. இந்த தொகுப்புக்கு ஏர்ல் ஆஃப் லீசெஸ்டர் அல்லது அர்மாண்ட் ஹேமர் என பெயரிடப்பட்டது, இவை இரண்டும் ஒரு காலத்தில் பிரதிகள் மைக்ரோசாப்ட் கோடீஸ்வரர் 1990 களின் நடுப்பகுதியில் ஒரு கிறிஸ்டியின் ஏலத்தில் அறிவியல் கருப்பொருள் நோட்புக்கை கிட்டத்தட்ட 40 மில்லியனுக்கு வாங்கினார்.

    மிலன் மற்றும் புளோரன்ஸ் நகரங்களில் லியோனார்டோ டா வின்சி 1506 முதல் 1510 வரை எழுதிய பக்கங்களை உள்ளடக்கிய இந்த படைப்பு வானம் நீலமாக இருப்பதற்கான காரணங்கள் முதல் வானத்தில் ஒளியின் பரவல், சந்திரன் ஏன் ஒளிரும் என்பதற்கான கருத்துக்கள் மற்றும் ஹைட்ரோடினமிக்ஸ் பற்றிய ஆய்வு போன்ற பல்வேறு தலைப்புகளை உள்ளடக்கியது. புதைபடிவங்கள் எவ்வாறு தோன்றின என்பது வரை பல அறிவியல் குறிப்புகள் இதில் உள்ளன

    உடலியல்

    லியோனார்டோ மனித உடலால் ஈர்க்கப்பட்டார். லியோனார்டோவின் அறிவுக்கான தாகம் மனித உடலுக்கும் நீட்டிக்கப்பட்டது. ஏற்கனவே அங்கு இருந்ததைப் படிப்பதில் திருப்தி இல்லாத அவர், மிலன், புளோரன்ஸ் மற்றும் ரோம் ஆகிய மருத்துவமனைகளில் 30 க்கும் மேற்பட்ட மனிதர்களின் அறுவை சிகிச்சைகளைச்  செய்வதன் மூலம் தனது அறிவை ஆழப்படுத்தினார். லியானார்டோ மனித சடலங்களைத் திருடி மனித உடற்கூறியல் படிப்பதற்காக இரவில் கல்லறைகளில் தோண்டினார்.

    உடற்கூறியல் மீதான அவரது ஆர்வம் மிகவும் வளர்ந்தது, அது கலைஞருக்கான அதன் சொந்த ஆய்வுப் பகுதியாக மாறியது, இது அவரது கலைப் பணியை எவ்வாறு பாதித்தது என்பதிலிருந்து சுயாதீனமாக இருந்தது.

    ஆரம்பத்திலிருந்தே, அவர் உடற்கூறியல் கட்டமைப்பில் ஆர்வம் காட்டியது மட்டுமல்லாமல், உடலியல் ஆராய்ச்சியையும் தொடங்கினார். மூளை, இதயம் மற்றும் நுரையீரல் எவ்வாறு உடலின் மையமாக செயல்படுகின்றன என்பதைக் காட்டும் அவரது வரைபடங்கள் அறிவியலில் ஒரு பெரிய சாதனை என்று இன்னும் அறியப்படுகின்றன. உண்மையில், அவரது உடற்கூறியல் வரைபடங்கள் நவீன விஞ்ஞான விளக்கத்திற்கு அடிப்படையாக அமைந்தன.

    லியோனார்டோ எழுதும் முறை

    லியோனார்டோ டா வின்சி தனது பெரும்பாலான படைப்புகளை வலமிருந்து இடமாக எழுதினார். இந்த எழுத்தின் விளைவாக ஒரு கண்ணாடி ஸ்கிரிப்ட் இருந்தது. அதைப் படிக்க கடினமாக இருந்தது. அவர் தனது எழுத்தை ரகசியமாக வைத்திருக்க விரும்பியதன் காரணமாக இருக்கலாம். அதனால்தான் அவர் இந்த வழியில் எழுதத் தேர்ந்தெடுத்தார் அல்லது அவர் இடது கை எழுதும் முறை வைத்திருந்ததால் இருக்கலாம், இந்த அசாதாரண எழுத்து நடை எளிதாக இருந்தது.

    இடது கைப்பழக்கம்.

    டா வின்சியின் ஓவியங்கள், கற்றல், ஆர்வங்கள், கலைப்படைப்புகள் போன்றவற்றைப் பற்றிய உண்மைகள். லியோனார்டோ டா வின்சி இடது கை பழக்கம் உள்ளவர். அதுபோலவே நெப்போலியன், மைக்கேலேஞ்சலோ, ஐன்ஸ்டீன், நியூட்டன், பில் கேட்ஸ், ஓப்ரா, ஜனாதிபதி பராக் ஒபாமா மற்றும் ஜிமி ஹெண்ட்ரிக்ஸ் ஆகியோர் அவ்வாறே இருந்தனர்.

    முடிக்கப்படாத ஓவியங்கள், எழுத்து மற்றும் கண்டுபிடிப்புகள்

    புகழ்பெற்ற ஓவியர் தனது வேலையை முடிக்க மெதுவாக இருந்தார். அவர் முடிக்கப்படாத பல ஓவியங்கள், எழுத்துக்கள் மற்றும் கண்டுபிடிப்புகளை தனது காலத்தில் ஒருபோதும் செயல்படுத்தவில்லை. அவரது சில கண்டுபிடிப்புகள் அவரது வடிவமைப்புகளைப் பயன்படுத்தி உருவாக்கப்பட்டன, ஆனால் பல செயல்படத் தவறிவிட்டன.

    கண்டிப்பான சைவம்

    விலங்குகளையும் பறவைகளையும் கூண்டில் வைத்திருப்பதில் லியோனார்டோ பிரியப்படவில்லை. எனவே கூண்டு விலங்குகளை விடுவிப்பதற்காக அவர் வாங்குவார். வாங்கி வெளியே விடுவார். எல்லாவற்றிற்கும் மேலாக, அவர் ஒரு கடுமையான சைவ உணவு உண்பவர். அவர் ஒரு செயலைத் தள்ளிப்போட்டாலும், செயலை முழுமையாக செய்பவர்.

    திருமணம்

    லியோனார்டோ டா வின்சி, தனது 24 வயதில், தனது ஆண் தோழர்களுடன் சேடோமி குற்றச்சாட்டில் கைது செய்யப்பட்டார். சாட்சிகள் இல்லாதிருந்தால், அவருக்கு மரண தண்டனை விதிக்கப்பட்டிருக்க முடியும். லியோனார்டோவுக்கு பெண்களுடன் எந்த உறவும் இல்லை, திருமணம் செய்து கொள்ளவில்லை, குழந்தைகளும் இல்லை. உண்மையில், ஆண்-பெண் உடலுறவு தன்னை வெறுப்பதாக அவர் தனது குறிப்பேடுகளில் எழுதினார்.

    • சுவாரஸ்யமாக, அவர் இளஞ்சிவப்பு நிறத்தை அணிந்திருந்தார்.
    • 1485 இல், டா வின்சி ஒரு கவச காரைத் திட்டமிடுகிறார்!
    • அவர் ஒரு ஹைட்ராலிக் பம்பைக் கண்டுபிடித்தார். மேலும் மிலன் டியூக்கிற்காக நகரக்கூடிய பாலத்தையும் கட்டினார்.
    • பறவைகளின் விமானத்தை விஞ்ஞான ரீதியாக ஆய்வு செய்த முதல் நபர் லியோனார்டோ ஆவார்.
    • அவர் தண்ணீரில் பயன்படுத்த ஒரு ஊதப்பட்ட குழாயைக் கண்டுபிடித்தார், மேலும் சாலையில் தோன்றுவதற்கு கிட்டத்தட்ட 300 ஆண்டுகளுக்கு முன்பு முதல் மிதிவண்டியை வடிவமைத்தார்.
    • லியோனார்டோ டா வின்சி உராய்வு மற்றும் அதனுடன் தொடர்புடைய சட்டங்களின் சக்திகளிலும் பணியாற்றினார். உராய்வு கோட்பாட்டை உருவாக்கினார், இது உலகில் முதன்மையானது. அவரது குறிப்புகளிலிருந்து, வரைபடங்கள் வெளிப்படுத்தப்பட்டன, அவை 1920களில் பொருத்தமற்றவை என்று கருதப்பட்டன. இருப்பினும், சமீபத்தில் அவர்கள் மறு ஆய்வு செய்தபின், 1493 ஆம் ஆண்டிலிருந்து வி & ஏ காப்பகத்தில் வைக்கப்பட்டுள்ள வரைபடங்கள், உராய்வு சக்திகளைப் பற்றி அவரது எண்ணங்கள் எவ்வாறு முன்னேறின என்பதற்கான திறவுகோலாக இப்போது நிரூபிக்கப்படலாம்.
    • வரலாற்றாசிரியர் ஹெலன் கார்ட்னர் கூறினார் 'அவருடைய மனமும் ஆளுமையும் நமக்கு மனிதநேயமற்றதாகத் தோன்றுகிறது, அந்த மனிதர் மர்மமான மற்றும் தொலைதூர மனிதர்'

    இறப்பு

    பிரான்ஸ் மன்னர் (பிரான்சிஸ் I) லியோனார்டோ டா வின்சியை அன்போடு அழைத்துச் சென்றார். முதலாம் பிரான்சிஸின் அழைப்பின் பேரில், அவர் தனது கடைசி மூன்று ஆண்டுகளை பிரான்சில் கழித்தார், மே 2, 1519 இல், தனது 67 வயதில், லியோனார்டோ டா வின்சி பக்கவாதத்தால் இறந்துவிட்டதாக மக்கள் நினைத்தனர். இறப்பதற்கு முன், அவர் தொடர்ந்து தனது அறிவியல் படிப்புகளில் பணியாற்றினார்.

    அவரது உதவியாளர் மெல்சி அவரது முதன்மை வாரிசு மற்றும் தேவைகளை நிறைவேற்றுபவராக இருந்தார். அவர் இறந்ததிலிருந்து, அவரது சாதனைகள், மாறுபட்ட நலன்கள், தனிப்பட்ட வாழ்க்கை மற்றும் அனுபவ சிந்தனை ஆகியவை ஆர்வத்தைத் தூண்டத் தவறிய காலம் இல்லை 

    லியோனார்டோவின் ஆசை

    லியோனார்டோ டா வின்சி அடக்கம் செய்ய விரும்பிய இடம், ஆகஸ்ட் 12, 1519 இல் நடந்தது. பிரான்சின் அம்போயிஸ், செயின்ட் புளோரண்டைன். துரதிர்ஷ்டவசமாக, 18 ஆம் நூற்றாண்டின் பிற்பகுதியில், பிரெஞ்சு புரட்சியின் போது நடந்த போர்கள் அதை அழித்தன. 1863 ஆம் ஆண்டில், செயிண்ட்-ஹூபர்ட்டில் உள்ள தேவாலயத்தில் லியோனார்டோ டா வின்சியின் எலும்புகளை யாரோ கண்டுபிடித்தனர்.இப்போது அவை டாவின்சியின் எலும்புகளா என்பதில் டிஎன்ஏ ஆராய்ச்சிகள் நடக்கின்றன.

    லியானார்டோவின் பொன்மொழிகள்

    உன்னத இன்பம் புரிந்துகொள்ளும் மகிழ்ச்சி. அதைப் பயன்படுத்தும் எவருக்கும் நேரம் நீண்ட காலம் இருக்கும்.

    மௌனத்தைப் போல எதுவும் அதிகாரத்தை பலப்படுத்துவதில்லை.

    முடிவில் எதிர்ப்பதைவிட ஆரம்பத்தில் எதிர்ப்பது எளிது.

    கூச்சல் இருக்கும் இடத்தில் உண்மையான அறிவு இல்லை.

    [மே 2 - லியானார்டோ டா வின்சியின் நினைவு நாள்]

    TAGS
    science

    உங்கள் கருத்துகள்

    Disclaimer : We respect your thoughts and views! But we need to be judicious while moderating your comments. All the comments will be moderated by the dinamani.com editorial. Abstain from posting comments that are obscene, defamatory or inflammatory, and do not indulge in personal attacks. Try to avoid outside hyperlinks inside the comment. Help us delete comments that do not follow these guidelines.

    The views expressed in comments published on dinamani.com are those of the comment writers alone. They do not represent the views or opinions of dinamani.com or its staff, nor do they represent the views or opinions of The New Indian Express Group, or any entity of, or affiliated with, The New Indian Express Group. dinamani.com reserves the right to take any or all comments down at any time.

    kattana sevai
    ->
    flipboard facebook twitter whatsapp